Bạn đang ở: Tp. Hồ Chí Minh

(848) 3526 8833(848) 3962 12180938 609 339

Tinh hoa giáo dục Canada cho tương lai toàn cầu‏

Hỏi đáp

1. Trường được thành lập ở Việt Nam từ khi nào?

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở tại tòa nhà Vincom 2, Hà Nội vào tháng 9 năm 2009.

2. Đây là trường của nhà đầu tư nào?

Trường được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Đây là công ty đầu tiên đưa chương trình FasTrack Kids và các thiết bị giảng dạy của chương trình học tiếng Anh Easy – Talk về Việt Nam.

3. Có bao nhiêu trường Mầm non Maple Bear đã được mở tại Việt Nam?

Hiện tại đã có 4 trường được mở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi đã lên kế hoạch mở thêm một số trường trong năm tới.

4. Maple Bear có mặt ở những vùng nào trên thế giới?

Mỹ Latinh: Bra-xin, Mê-xi-cô.
Châu Âu: Thổ Nhĩ Kỳ.
Châu Phi: Ma-rốc.
Nam Á: Ấn Độ, Băng-la-đét.
Châu Á: Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam.

5. Hiện tại Maple Bear có bao nhiêu cơ sở?

Hơn 180 cơ sở tại 11 quốc gia trên toàn thế giới.

6.Tầm nhìn của Maple Bear?

Tại tổ chức giáo dục Maple Bear Toàn Cầu, chúng tôi tin tưởng rằng không có gì quan trọng hơn sự nghiệp giáo dục trẻ. Nhiệm vụ của trường Maple Bear là mang tới cho các em học sinh một môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, an toàn và yêu thương nhằm chuẩn bị hành trang để các em thành công ở cấp học cao hơn và trang bị cho bé một niềm đam mê học tập suốt đời.

7. Giờ nhận bé và giờ trả bé?

Nhận bé: 8:00 – 8:30.
Trả bé: 16:30 – 17:00.
Kể từ 17:00, phí đón bé trễ sẽ là 110.000 đồng/giờ. Trường chỉ giữ bé đến 18:30.

8. Trường mở cửa vào khi nào?

Trường Mầm non Quốc tế Maple Bear mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu.

9. Lớp học cả ngày kéo dài bao lâu?

Lớp học kéo dài từ 8:00 đến 17:00.

10. Lớp học một buổi kéo dài bao lâu?

Từ 8:00 đến 12:00 đối với lớp sáng và 12:00 đến 17:00 đối với lớp chiều.

11. Chính sách về việc ăn uống của trẻ ra sao?

Tại Maple Bear, chúng tôi khuyến khích trẻ tự giác ăn và tự phục vụ. Đối với trẻ ở độ tuổi Teddy Bear, một số bé còn quá nhỏ, không thể tự ăn. Các bé này sẽ được giáo viên hỗ trợ, nhưng giáo viên sẽ không ép trẻ ăn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng một cách tối đa dựa trên tâm lý tự nguyện trong khi ăn. Nếu có nhu cầu đặc biệt, phụ huynh có thể trao đổi với giáo viên để có kế hoạch tốt nhất đáp ứng nhu cầu của trẻ.

12. Sẽ ra sao nếu con tôi bị ốm khi ở trường?

Nếu trẻ bị sốt, giáo viên sẽ giám sát việc giảm sốt, sau đó sẽ gọi điện báo cho phụ huynh đón bé về.

12. Trong trường hợp nguy cấp thì sao?

Giáo viên sẽ gọi điện thông báo tình hình cho phụ huynh. Đồng thời, bé sẽ được đưa đến bệnh viện.

13. Phụ huynh có thể quan sát lớp học được không?

Phụ huynh có thể quan sát lớp học từ bên ngoài thông qua lớp cửa kính đặc biệt để tránh làm ảnh hưởng tới giờ học của trẻ và các bé khác. Phụ huynh cần phải đặt lịch hẹn với giáo viên trước khi đến quan sát.

14. Điều gì tạo nên sự khác biệt của Maple Bear so với những trường khác?

Đội ngũ giáo viên tận tâm, trình độ chuyên môn cao.
Chương trình giảng dạy bản quyền theo chuẩn Canada.
Chương trình giảng dạy bổ ích và đa dạng với các hoạt động như bơi lội, nấu ăn, thám hiểm bên ngoài,…
Cơ sở vật chất và nguồn tài liệu chất lượng, hiện đại.

Chương trình sáng tạo của MB hoàn toàn khác biệt so với những trường khác. Chúng tôi sử dụng phương pháp phát triển toàn diện là tiền đề để giảng dạy và hướng dẫn học sinh. Phương pháp sư phạm của Maple bear cho phép học sinh tự mình đưa ra những lựa chọn đúng đắn và sử dụng khả năng tư duy để giải quyết vấn đề. Thông qua việc sử dụng các hình thức kỷ luật tích cực, học sinh được nhắc nhở để làm việc tốt, đúng đắn, và sẽ bị khiển trách khi làm điều sai. Đội ngũ giáo viên cùng với các quản trị viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm đã thiết kế chương trình Maple Bear bao gồm không chỉ ngôn ngữ tiếng anh mà còn thiết lập các kỹ năng mềm như kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, tư duy phê phán. Học tập không chỉ đơn giản là ghi nhớ kiến thức mà điều quan trọng là để cho trẻ được học một cách toàn diên về tất cả mọi mặt về kiến thức và cả kỹ năng

Chương trình kịch Helen O’Grady

Tất cả các lớp họ của Maple Bear đều được tham gia các tiết học kịch mỗi tuần trong chương trình kịch nghệ Helen O’Grady nhượng quyền từ Anh. Chương trình Helen O’Grady được giảng dạy cho tất cả các học sinh, mang đến các cơ hội để phát triển:

  • Tạo dựng niềm đam mê và luôn có quan điểm tích cực với cuộc sống
  • Gây dựng sự tự tin vượt trội
  • Phát triển nhân cách và bản lĩnh
  • Xây dựng các kỹ năng giao tiếp bằng lời
  • Trao dồi kỹ năng tương tác xã hội hiệu quả

Nấu ăn là phương pháp tiếp cận đa giác quan và cũng là một phần rất quan trong trong chương trình giảng dạy toàn diện của chúng tôi. Nấu ăn là môn học sáng tạo kết hợp nhiều hoạt động của các môn học khác nhau như Anh văn, Tiếng Việt, Khoa học, Toán học, Mỹ thuật và Thủ công. Trong quá trình tạo ra một món ăn, trẻ sẽ học cách làm theo chỉ dẫn. Tuy nhiên, trong khi khuấy hay nhào bột, trẻ sẽ phát triển thêm về các cơ cũng như học cách phối hợp nhịp nhàng giữa tay mà mắt.

Với chương trình giảng dạy toàn diện này, học sinh sẽ thực hành các kỹ năng vận động thô cũng như vận động tinh thông qua các hoạt động khác nhau như: trộn, nhồi, thêm gia vị. Trẻ sẽ tự mình khám phá ra những khái niệm về màu sắc, hình dạng, đo lường và hóa học. Bằng cách thưởng thức các món ăn khác nhau, trẻ sẽ hiểu thêm được về vị giác và sự khác nhau về ẩm thực giữa các nước. Tại Maple Bear, chúng tôi tin tưởng rằng trong môi trường giáo dục toàn diện, học sinh được thử và trải nghiệm các món ăn đến từ các quốc gia khác nhau, qua đó, trẻ sẽ học được cách hiểu và chấp nhận điểm giống và khác nhau giữa văn hóa ẩm thực của các nước.

Học bơi cũng là một phần độc đáo của chương trình Maple Bear. Nó được thiết kế cho phép các học sinh rèn luyện khả năng vận động thô, kỹ năng xã hội và sự hợp tác. Giáo viên dạy bơi sẽ dạy cho trẻ cách thở, cách di chuyển và an toàn khi xuống nước. Ngoài ra, giáo viên sẽ sử dụng những lời khuyến khích, động viên tích cực đối với những trẻ còn sợ sệt hoặc do dự chưa dám xuống nước. Giáo viên của lớp cũng sẽ tham gia vào buổi học bơi với các học sinh của lớp mình để giúp các em cảm thấy an toàn và thoải mái hơn với những bài học đầu tiên.

Nhà trường tổ chức hoạt động bơi lội, đi công viên và đá banh hằng tuần cho các lớp. Các hoạt động thể chất không chỉ giúp trẻ có cơ thể khỏe mạnh mà còn là biện pháp tuyệt vời giúp trẻ tự tin hơn, học được một kỹ năng mới, xây dựng sự tôn trọng các quy tắc an toàn thể thao. Ngoài ra, các hoạt động thể chất giúp trẻ được vui đùa và phát triển tình yêu thể thao.

Phương pháp sư phạm toàn diện là rất quan trọng trong triết lý của Maple Bear. Học sinh sẽ học có hiệu quả hơn thông qua các trải nghiệm của bản thân. Không kém phần quan trọng trong chương trình đó chính là những buổi dã ngoại hàng tháng. Chuyến đi này sẽ chủ yếu tập trung về chủ điểm của tháng học đó. Ví dụ, tháng học về chủ điểm các loài vật học sinh sẽ được đi tham quan sở thú. Khi đến sở thú, các bé sẽ tận mắt nhìn thấy những con thú đã học trên sách vở và được sử dụng vốn từ vựng mình biết để trao đổi về chủ điểm này. Qua đó trẻ sẽ nhận thấy những gì mình học được áp dụng vào cuộc sống hằng ngày. Cơ hội được ra ngoài thay đổi môi trường và thói quen rất quan trọng cho sự phát triển của một đứa trẻ vì nó tạo cho trẻ có cơ hội để trải nghiệm những gì mình đã học qua nhiều cách khác nhau.

Xuyên suốt năm học, học sinh Maple Bear sẽ được luyện tập cho những buổi biểu diễn toàn trường. Các em sẽ là những diễn viên chính trong các sự kiện như Halloween, Quốc tế thiếu nhi, Ngày của cha, Ngày của mẹ, Giáng sinh … Thông qua các hoạt động này, trẻ sẽ thể hiện sự mạnh dạn, tự tin, cũng như những thành tích mình đạt được và cho gia đình thấy những gì mình đã học trong thời gian vừa qua tại Maple Bear. Buổi biểu diễn kết thúc một năm học là cách để ăn mừng sự thành công và sự cống hiến của các học sinh đối với chương trình Maple Bear.

15. Trường được thành lập ở Việt Nam từ khi nào?

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở tại tòa nhà Vincom 2, Hà Nội vào tháng 9 năm 2009.

16. Tỉ lệ giữa học sinh và giáo viên trong một lớp học như thế nào?

Học sinh được phân nhóm theo độ tuổi. Trong các trường hợp đặc biệt hoặc sỉ số đăng ký không đủ để mở lớp, nhà trường sẽ có cách phân nhóm khác.
Lớp Teddy Bear: Trẻ từ 18 tháng – 2 tuổi (tỉ lệ giáo viên/học sinh là ¼); lớp tối đa 16 học sinh.
Lớp Koala Bear: Trẻ từ 2-3 tuổi (1/6), lớp tối đa 18 học sinh.
Lớp Panda Bear: Trẻ từ 3-4 tuổi (1/7) lớp tối đa 20 học sinh.
Lớp Sun Bear: Trẻ từ 4-5 tuổi (1/7) lớp tối đa 21 học sinh.
Lớp Polar Bear: Trẻ từ 5-6 tuổi (1/8) lớp tối đa 22 học sinh.

17. Hiện nay nhà trường đang sử dụng chương trình giảng dạy nào?

Chương trình Mầm Non Maple Bear được các nhà giáo dục Canada phát triển. Rất nhiều chuyên gia đã góp phần vào việc xây dựng nên cốt lõi và nền tảng cho chương trình này. Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục công việc nghiên cứu để chương trình luôn được xem xét và điều chỉnh phù hợp và tương thích với những nghiên cứu mới nhất về phát triển giáo dục mầm non.

Chương trình kịch nghệ nhà trường đang giảng dạy là của Helen O’Grady, có bản quyền từ Úc.

18. Giáo viên của trường là người nước nào? Họ có bằng cấp và đạt yêu cầu gì?

Các giáo viên đến từ Bắc Mỹ và Anh, được đào tạo và có kinh nghiệm giảng dạy trẻ mầm non.
Các giáo viên được Maple Bear Canada tuyển dụng và gửi đến nhà trường. Nếu giáo viên được tuyển dụng tại Việt Nam thì phải được sự chấp thuận của Maple Bear Canada.

19. Giáo viên và học sinh có quốc tịch gì? Tỉ lệ phần trăm giữa người Việt Nam và nước ngoài trong một lớp học?

Chúng tôi có các giáo viên và học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tùy thuộc vào từng địa điểm, chúng tôi có thể có nhiều hay ít học viên nước ngoài hay bản địa.

20. Nhà trường có chương trình Việt Nam nội trú và bán trú không?

Nhà trường có cả chương trình nội trú và bán trú. Các cơ sở trường tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều đáp ứng loại hình chương trình này.

21. Phòng học tại trường Maple Bear có diện tích bao nhiêu?

Các phòng học tại trường mầm non Canada Maple Bear có diện tích khoảng từ 45 đến 50 m2, mang lại không gian khoáng đạt và rộng rãi, thuận tiện cho các em học tập và sinh hoạt.

22. Nhà trường có nhiều giáo viên khác nhau dạy các bộ môn khác nhau không?

Trường mầm non Canada Maple Bear có các giáo viên kịch nghệ và bơi lội, và có thể có các giáo viên bộ môn tùy thuộc vào từng thời điểm.

23. Nhà trường có sử dụng công nghệ đặc biệt nào trong lớp học không?

Tại trường mầm non Canada Maple Bear một số lớp học có bảng tương tác thông minh. Mỗi lớp học đều được trang bị máy vi tính với kết nối internet.

24. Nguồn gốc thức ăn cho trẻ? Ai chuẩn bị và thiết kế thực đơn? Chất lượng bữa ăn hằng ngày có được kiểm tra? Phụ huynh có được biết về thực đơn của bé không?

Thức ăn cho học sinh tại trường mầm non Canada Maple Bear được cung cấp bởi nhà chế biến chuyên nghiệp và được chuyên gia dinh dưỡng lên thực đơn bữa ăn cho trẻ.
Nhân viên trường kiểm tra và giám sát chất lượng thức ăn hằng ngày. Thực đơn hàng tháng được gửi trước cho phụ huynh.

25. Nhà trường nhóm lớp theo độ tuổi như thế nào? Có ngoại lệ cho các học sinh giỏi hay kém phát triển không?

Trẻ em sinh cùng năm sẽ được nhóm chung.
Có những ngoại lệ trong các trường hợp đặc biệt, khi đó trẻ có năng khiếu hay không năng khiếu sẽ được nhóm khác nhau.

26. Nhà trường có các phòng học, trung tâm học tập tách biệt không?

Chương trình Mầm Non Maple Bear có nhiều không gian học tập cho các hoạt động lớn nhỏ độc lập. Vì đa phần học sinh cần được hoạt động nên có nhiều khu vực hay trung tâm học tập để đáp ứng các nhu cầu, sở thích, lứa tuổi khác nhau ở trẻ.
Trung Tâm Kịch Nghệ, Trung Tâm Mỹ Thuật, Trung Tâm Nghe Và Thư viện, Trung Tâm Trò chơi, Trung Tâm Toán, Trung Tâm Âm Nhạc, Trung Tâm Cát Và Nước, Trung Tâm Khoa Học Và Khám Phá, Các Kĩ Năng Vận Động Tinh và Trung Tâm Tập Viết Chữ.

27. Phòng học của học sinh có đầy đủ ánh sáng mặt trời không?

Đa số các lớp học tại trường mầm non Canada Maple Bear đều có cửa sổ. Khuôn viên trường có khu vực ngoài trời để các em tiếp xúc với ánh nắng thiên nhiên mỗi ngày.

28. Các em sử dụng loại bảng nào? (bảng viết phấn, bảng trắng, bạng điện tử)?

Tại trường mầm non Canada Maple Bear, các giáo viên kết hợp nhiều công cụ giảng dạy như bảng ghim, bảng trắng và bảng tương tác thông minh. Vì lý do sức khỏe và an toàn cho các em, nhà trường không sử dụng bảng phấn vì bụi phấn.

29. Lớp học có được trang trí với các sản phẩm của bé? Những sản phẩm này có phải tự tay bé làm?

Các sản phẩm của các em được làm dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của giáo viên. Các sản phẩm này được trưng bày trong lớp học tại trường mầm non Canada Maple Bear để các em có cơ hội thảo luận về những điều đã học.

30. Lớp học có trang bị camera theo dõi không?

Camera được lắp đặt ở các khu vực chung của nhà trường vì mục đích an toàn. Như Maple Bear Toàn Cầu đề nghị, camera được lắp đặt trong lớp học không vì mục đích cá nhân.
Phụ huynh được hoan nghênh đến thăm các bé học tập qua các ô cửa sổ phòng học đặc biệt với cửa kính một chiều để trẻ không thấy người quan sát bên ngoài.

31. Lớp học có các loại đồ chơi nào?

Trong mỗi lớp học tại trường mầm non Canada Maple Bear, các đồ chơi phong phú đa dạng được trưng bày ở 10 trung tâm học tập khác nhau. Những đồ chơi ở các trung tâm học tập khơi dậy khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề ở trẻ. Đồ chơi cho các em được nhập khẩu hay sản xuất tại địa phương bởi các nhà sản xuất có chứng nhận.

32. Chương trình Maple Bear có nguồn gốc từ đâu?

Chương trình giảng dạy tại trường mầm non Maple Bear đến từ Canada, một trong những quốc gia hàng đầu về chất lượng giáo dục trên thế giới theo xếp hạng của PISA (chương trình đánh giá sinh viên quốc tế).

33. Ai là người phát triển chương trình?

Chương trình được phát triển dựa vào các tiêu chuẩn mới nhất trong phương pháp sư phạm mầm non, song hành với nhiều chuyên gia đã góp phần xây dựng nên nền tảng của chương trình.
Các chuyên gia vẫn đang tiếp tục công việc nghiên cứu và chương trình luôn được xem xét và điều chỉnh để phù hợp và thích ứng với những nghiên cứu cấp nhật nhất về phát triển giáo dục mầm non.

34. Các chương trình nào được trường áp dụng?

Hệ thống giáo dục Maple Bear đưa ra các chương trình tuỳ thuộc vào vị trí địa lý. Vui lòng liên hện với trường mầm non Maple Bear gần nhất để biết thêm thông tin về các chương trình của trường.

35. Nhà trường có chương trình học thử cho các bé không?

Trường mầm non Canada Maple Bear hiện có cung cấp chương trình học thử 1 tuần dành cho các bé.

36. Trường có nhận học sinh đăng kí học ngắn hạn?

Trường mầm non Canada Maple Bear hiện có chương trình nhận bé đăng kí học ngắn hạn.
Chương trình khám phá Maple Bear giành cho các gia đình có thời gian ngắn ở Việt Nam và đăng kí chương trình dưới 60 ngày. Đối với những trường hợp khác, việc tiếp nhận sẽ được duyệt bởi ban Quản lý.
Việc nhập học phụ thuộc vào số lượng bé hiện tại trong các lớp học và được sắp xếp ổn thỏa. Khi trẻ được nhận, các bé sẽ sắp xếp vào các lớp phù hợp với độ tuổi và tham gia các hoạt động trong lớp.

37. Liệu chương trình có chuẩn bị cho con tôi vào các trường công lập nếu chúng tôi không đăng kí cho con theo học trường quốc tế nữa?

Chương trình tại trường mầm non Canada Maple Bear được thiết kế để cung cấp cho học sinh những kiến thức của Văn học, Toán, Kĩ năng Tiếng Anh, và các yêu cầu khác để hoà nhập vào chương trình giáo dục tiểu học.
Các học sinh đã tốt nghiệp những năm vừa qua đã nhập học vào các trường công lập và dân lập sau khi tham gia chương trình Mapple Bear.

38. Các em ngủ trưa khi nào? Các em ngủ ở đâu? Nhà trường sẽ vệ sinh chăn ga bé ngủ hay gia đình? Ai trông chừng các em trong suốt thời gian này? Nhà trường có biện pháp gì với những trẻ không thể ngủ?

Thời gian nghỉ trưa tại trường mầm non Canada Maple Bear kéo dài từ 12:00 đến 14:00 tuỳ thuộc vào nhóm tuổi.
Mỗi trẻ sẽ được cung cấp giường để ngủ trong lớp học. Nhân viên nhà trường sẽ dọn giường, các giáo viên lớp sẽ trông coi lớp trong suốt thời gian nghỉ trưa.
Những trường hợp trẻ không thể ngủ được, giáo viên của trường sẽ đưa trẻ đến thư viện để đọc sách hoặc có những hoạt động yên tĩnh không gây ồn ngay tại lớp.

39. Những ưu điểm của chương trình song ngữ là gì?

Nghiên cứu gần đây cho thấy học sinh song ngữ phát triển các kỹ năng tư duy cao hơn. Điều này có lẽ giải thích tại sao những học sinh này thường đạt kết quả tốt hơn cho các bài kiểm tra về năng khiếu ngôn ngữ thuộc phạm trù khái niệm, tư duy toàn cầu và giải quyết vấn đề.
Trẻ học song ngữ sớm cũng có lợi thế là tiếp thụ ngôn ngữ tốt. Cách học tại trường mầm non Canada Maple Bear rất phù hợp cho trẻ do bé có thể áp dụng kiến thức này trong cuộc sống hàng ngày của trẻ và có thể nhanh chóng thấy được ích lợi từ việc học.

40. Tại sao trẻ nên học ngôn ngữ thứ 2 tại độ tuổi này?

Theo các nghiên cứu gần đây, việc học ngôn ngữ thứ 2 càng sớm bao nhiêu thì càng mang lại hiệu quả cao bấy nhiêu. Điều này là do một phần vì trẻ có kỹ năng tổng quát hơn và khuyến khích trẻ trong giai đoạn này là đặc biệt quan trọng.
Trẻ em có xu hướng ít lo lắng về việc mắc lỗi và thích cởi mở giao tiếp với những người khác, bất kể rào cản ngôn ngữ.

41. Lợi ích của một lớp học đa văn hóa là gì?

Lớp học đa văn hóa làm phong phú thêm chương trình giảng dạy bằng nhiều cách khác nhau. Trẻ em tìm hiểu về nhiều quốc gia với các nền văn hóa khác nhau và làm thế nào để là một công dân toàn cầu tốt.
Trẻ em trong chương trình song ngữ tại trường mần non Canada Maple Bear được cung cấp hai cách tiếp cận khác nhau trong phương pháp luận. Đứa trẻ song ngữ sớm biết làm thế nào để ứng phó với cả hai nền văn hóa khác nhau mà cần rất ít sự can thiệp hay hỗ trợ, và học cách áp dụng cơ chế này ngay với chính môi trường và giáo viên của bé.
Tại môi trường học hai ngôn ngữ như tại trường mầm non Maple Bear, trong quá trình học trẻ em không chỉ học dần cách sử dụng đúng ngôn ngữ mà còn học cả về cách phản hồi phù hợp với từng văn hóa, làm phong phú thêm kinh nghiệm học tập của mình.

42. Quá trình học ngôn ngữ thứ hai là gì? Trẻ sẽ hiểu trước khi nói?

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai của trẻ em phát triển theo một quy trình. Đầu tiên, có một khoảng thời gian mà các bé tiếp tục sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trong các tình huống của ngôn ngữ thứ hai. Sau đó , hầu hết trẻ em bước vào giai đoạn không lời hay “im lặng” . Cuối cùng , các em bắt đầu sử dụng các cụm như “ghép từ” và “cụm từ” trong ngôn ngữ thứ hai . Cuối cùng, trẻ em bắt đầu tạo ra các câu của ngôn ngữ thứ hai.
Trong thời gian “im lặng”, trẻ đang tích cực tìm hiểu về ý nghĩa của ngôn ngữ thứ hai.Trẻ quan sát và lắng nghe một cách cẩn thận giáo viên và trẻ khác – những người sử dụng ngôn ngữ thứ hai. Sau đó, các giáo viên Maple Bear™ thiết lập hoạt động thường nhật và các kế hoạch để xây dựng thói quen, để các bé dần dần quen thuộc với ngôn ngữ thứ hai. Trong giai đoạn “im lặng”, trẻ em cũng sử dụng ngôn ngữ không lời như cử chỉ và điệu bộ để giao tiếp trong ngôn ngữ thứ hai. Dần dần, bé bắt đầu “điều tra” ngôn ngữ thứ hai, bắt chước các âm thanh bé nghe xung quanh. Cũng giống như khi bé học được ngôn ngữ đầu tiên, trẻ em sử dụng ghép từ để bắt đầu sử dụng một ngôn ngữ thứ hai. Cách giao tiếp như vậy có xu hướng ghép một loạt các từ mà trẻ đã học được. Ví dụ phổ biến của ghép từ bao gồm việc xác định các vật trong lớp và đọc ký tự trong bảng chữ cái.
“Tham khảo chéo” xuất hiện sau khi các em đã thuộc lòng toàn bộ cụm từ mà bé nghe được từ bạn hoặc giáo viên. Các cụm từ hoặc các câu mẫu đóng vai trò rất hữu ích trong việc giúp trẻ em tương tác trong các tình huống vui chơi với người nói ngôn ngữ thứ hai. Các cụm từ như “tôi muốn chơi với bạn” hay “Tôi có thể … ” là những ví dụ về cách bé hiểu và đạt được có nghĩa là giao tiếp bằng một ngôn ngữ thứ hai.
Sau thời gian sử dụng các cụm hoặc các câu đã được xây dựng sẵn, bé có thể bắt đầu tạo ra ngôn ngữ phức tạp hơn. Khi trẻ bắt đầu phát triển sự hiểu biết về cú pháp và cấu trúc ngữ pháp của ngôn ngữ (điều đó không có nghĩa là ở giai đoạn này trẻ biết các quy tắc cú pháp hoặc ngữ pháp, mà chỉ đơn giản là hiểu phương pháp để sử dụng chúng) trẻ thậm chí có thể kiểm soát việc sản xuất ngôn ngữ mới. Sau đó, trẻ có thể bắt đầu sử dụng ngôn ngữ mới và tiến bộ từ đó, mở rộng vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp.

43. Bé sẽ mất bao lâu để có thể nói được ngôn ngữ thứ hai?

Ở bất kì quá trình học nào trong giai đoạn tiếp thu ngôn ngữ thứ hai luôn tồn tại một sự khác biệt về mặt trình độ giữa từng bé. Khi bé nhận ra được mình không thể hoặ c không nên sử dụng tiếng mẹ đẻ trong các giờ lên lớp bằng ngôn ngữ thứ hai, đây là giai đoạn để các bé quyết định liệu có nên cố gắng để học ngôn ngữ mới hay không. Sự khích lệ đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai, nhưng điều này phải đi kèm với hành động. Đích đến cuối cùng của việc học một ngôn ngữ thứ hai chính là bé có thể giao tiếp được với người sử dụng ngôn ngữ đó.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt to lớn tồn tại ở bé cũng như ở người lớn trong cách học thêm một ngôn ngữ khác. Sự khác biệt này dựa trên cách người học tiếp cận một ngôn ngữ mới, chiến lược họ sử dụng và tính cách của từng học viên. Nhìn chung, đối với những bé thật sự muốn học cách giao tiếp bằng một ngôn ngữ thứ hai luôn tìm cơ hội để sử dụng ngôn ngữ đó, và cảm thấy thoải mái trong quá trình giao tiếp xã hội. Hơn thế nữa, các bé này có khuynh hướng tiến bộ nhanh hơn và dễ dàng hơn trong việc học thêm một ngôn ngữ thứ đó. Ngược lại, những bé từ chối viêc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai và tự tách biệt mình sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy để thúc đẩy quá trình học này, nhà trường tạo cho trẻ các cơ hội và tình huống để giúp bé nhanh tiến bộ. Nếu bé có được những cơ hội tương tự bên ngoài lớp học như ở trường thì chắc chắn các bé sẽ càng tiến bộ nhanh hơn nữa.
Đa số các bé khi bắt đầu học ngữ thứ hai đã có thể sử dụng các từ hoặc các cụm từ đơn giản, ngắn gọn chỉ sau một vài tháng. Ở Maple Bear, do có rất nhiều cơ hội cho bé sử dụng ngôn ngữ, nên sẽ có nhiều trường hợp bé có thể xây dựng được những câu từ phức tạp hơn trong quá trình học của năm học đầu tiên hoặc năm thứ hai tại chương trình Maple Bear ™. Nhìn chung, mức độ tiếp nhận ngôn ngữ mới sẽ khác nhau ở các bé.

44. Trong quá trình học, có nhất thiết phải dịch cho bé hiểu?

Ở giai đoạn đầu, các bé có thể sẽ cần dịch, nhưng quá trình này sẽ nhanh chóng biến mất. Tại trường mầm non Canada Maple Bear, chúng tôi rất hạn chế dịch cho bé ở giai đoạn đầu. Ngôn ngữ cơ thể rất hiệu quả khi sử dụng để giúp bé hiểu hơn ngôn ngữ bằng lời. Khi đó, bé sẽ không cần dịch nghĩa vì bé đã có được một số từ nhất định. Chỉ nên dịch cho bé khi thật sự cần thiết hay lúc cần giao tiếp với người không sử dụng ngôn ngữ thứ hai.

45. Trong quá trình phát triển kỹ năng đọc, viết thì bé nên bắt đầu với ngôn ngữ nào?

Các bé chỉ phải học kỹ năng đọc 1 lần, thường được ưu tiên ở dạng ngôn ngữ mẹ. Các kĩ năng đọc này cũng như nỗ lực ghi nhớ các thông tin sẽ được tự động áp dụng và diễn dịch ở ngôn ngữ thứ hai cùng lúc. Đọc không chỉ đơn giản là giải mã chữ viết mà còn nhằm nắm bắt được ý nghĩa của những sự vật/việc mình nhìn thấy. Dĩ nhiên là các bé cần biết kết hợp hệ thống ngữ âm để cải thiện kĩ năng đọc và viết, nhưng từ ngữ chỉ thật có ý nghĩa đối với bé khi nó nằm trong câu và đoạn văn của một tình huống cụ thể.
Sự tương tác này cũng xảy ra ở ngôn ngữ thứ hai và là một phần của quá trình tương tác trong xã hội. Từ nền tảng này, các bé mới bắt đầu phát triển lý thuyết về viết. Đây là một quá trình tự nhiên xảy ra ở bất kì ngôn ngữ nào.

46. Các bé theo phương pháp học hòa trộn của Maple Bear khác với bé ở các chương trình không theo phương pháp này như thế nào?

Trong quá trình học song ngữ, sẽ có những lúc các bé theo phương pháp hòa trộn này đôi khi sẽ nổi trội hơn hoặc phát triển ngang tầm hoặc thậm chí không bằng các bạn học không theo phương pháp này. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng sự khác biệt này chỉ xảy ra tạm thời và bé sẽ vượt qua khó khăn này một khi các bé xây dựng được sự tự tin cũng như khả năng tư duy, phát triển tốt.

47. Nếu cả bố mẹ đều không nói được ngôn ngữ thứ hai thì có ảnh hưởng đến việc học của bé?

Chương trình giáo dục tại trường mầm non Canada Maple Bear đem lại cho bé sự hỗ trợ đầy đủ nhất để phát triển ngôn ngữ thứ hai ngay cả khi cả bố mẹ đều không nói được ngôn ngữ đó.
Bố mẹ có thể đặt câu hỏi, bày tỏ sự quan tâm và cùng học với bé. Điều quan trọng ở đây là bố mẹ không nên đòi hỏi quá nhiều ở bé. Mỗi bé có những giai đoạn riêng và những cách học khác nhau; vì vậy, việc so sánh giữa các bé là một điều nên tránh

48. Trường có đội ngũ bảo vệ không?

Trường mầm non Canada Maple Bear có đội ngũ bạo vệ trong suốt thời gian hoạt động

49. Cổng trường có được đóng và khóa cẩn thận?

Khách không được ra vào khu vực giảng dạy tại trường mầm non Canada Maple Bear trong giờ học (8:30-16:30) vì lý do an toàn cho học viên cũng như để hạn chế việc gián đoạn công tác giảng dạy. Phụ huynh hoặc khách phải hẹn trước với nhân viên để được ra vào khu vực trên.

50. Trường học có hồ bơi không?

Hầu hết các cơ sở của trường mầm non Canada Maple Bear đều có hồ bơi. Trong trường hợp không có, trường Maple Bear vẫn tổ chức dạy bơi lội cho các em tại các hồ bơi ngoài trường.

51. Trường có khu vực vui chơi cho học viên?

Hầu hết các cơ sở của trường mầm non Canada Maple Bear đều có khu vực vui chơi cho học viên. Quý phụ huynh có thể đến tham quan trường Maple Bear bằng cách đặt lịch hẹn tại website của trường.

52. Các phòng học có được trang bị máy vi tính?

Mỗi lớp học tại trường mầm non Canada Maple Bear đều được trang bị một máy vi tính có kết nối internet.

53. Trường có thư viện không?

Mỗi trường mầm non Canada Maple bear đều có thư viện với gần 1.000 quyển sách bằng tiếng Anh phục vụ cho việc giảng dạy theo chương trình của Maple Bear và hàng ngàn quyển sách bằng tiếng Việt. Ngoài ra, các lớp đều có khu vực học tập với các đầu sách được cập nhật thường xuyên.

54. Khu vực sân chơi của trường được trang bị như thế nào?

Nhiều thiết bị học tập được bố trí nhằm giúp các học viên phát triển kỹ năng vận động. Tất cả các đồ chơi tại trường mầm non Maple Bear đều được nhập khẩu và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

55. Các phương thức thanh toán?

Học phí tại trường mầm non Canada Maple Bear được trả theo kỳ hoặc theo năm. Thông báo về học phí được gửi cho phụ huynh 2 tuần trước khi kỳ phí mới bắt đầu.

56. Có phí cơ sở vật chất không?

Không, phí cơ sở vật chất tại trường mầm non Canada Maple Bear đã được bao gồm trong phí đăng ký có hoàn trả là 10.000.000 đồng.

57. Có phí bảo hiểm tai nạn không?

Có. Phí bảo hiểm là 950.000 đồng/ năm.

58. Có bắt buộc phải mua bảo hiểm tai nạn không?

Có. Theo quy định của Maple Bear toàn cầu, tất cả học viên của trường mầm non Cananda Maple Bear phải được mua bảo hiểm tai nạn để bảo vệ các bé trong trường hợp rủi ro xảy ra.
Nếu học viên đã được mua bảo hiểm tai nạn của một công ty khác, phụ Huynh cần nộp kèm bản sao hợp đồng bảo hiểm cho trường trong hồ sơ xin nhập học. Trường có quyền từ chối và không cho học viên tham gia các chương trình ngoại khóa nếu học viên không có bảo hiểm tai nạn.
Chi tiết cụ thể về quy định bồi thường của bảo hiểm sẽ được thông báo cho phụ Huynh trong lúc đăng ký.

59. Đơn vị cung cấp bảo hiểm tai nạn là ai?

Đơn vị cung cấp bảo hiểm cho trường mầm non Canada Maple Bear là Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt.

60. Có phí cho đồng phục, sách vở và dụng cụ học tập không?

Có. Các vật dụng được tính phí riêng bao gồm các vật dụng bắt buộc phải có như đồng phục, sổ liên lạc Maple Bear.
Ngoài ra còn có ba lô và túi đựng quần áo bẩn cho học viên. Chi phí trọn gói là 1.000.000 đồng.

61. Chi phí đưa đón trẻ được tính như thế nào?

Tùy thuộc vào khoảng cách. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp trong phần chi phí đưa rước.

62. Học viên có phải đóng phí cho các chuyến tham quan hoặc các sự kiện đặc biệt?

Phụ Huynh sẽ đóng một phần phí nho nhỏ cho các chuyến tham quan hoặc các sự kiện đặc biệt. Đối với các chuyến dã ngoại đến những địa điểm thông dụng, trường mầm non Canada Maple Bear sẽ tài trợ chi phí.

63. Độ tuổi khác nhau thì phí có khác nhau không?

Chi phí cho các độ tuổi đều như nhau.

64. Chi phí cho các chương trình khác nhau có khác nhau không?

Học phí tại trường mầm non Canada Maple Bear khác nhau theo từng chương trình học.

65. Học phí có bao gồm chi phí ăn uống không?

Học phí tại trường mầm non Canada Maple bear không bao gồm chi phí ăn uống. Chi phí ăn uống được tính riêng.

66. Chính sách hoàn phí như thế nào?

Phí đăng ký và đặt cọc sẽ không được chuyển nhượng trong mọi trường hợp hoàn trả và/hoặc nếu trẻ không tốt nghiệp tại trường.
Chi phí đưa rước cũng không được hoàn trả.
Trong trường hợp học viên muốn rút hồ sơ và nghỉ học, học phí có thể được xem xét hoàn trả nếu thỏa những điều kiện sau:
• Học viên đã thanh toán học phí cho cả năm (3 kỳ phí) vào đầu năm học.
• Gửi thông báo xin nghỉ học cho nhà trường trước 60 ngày.
• Học phí nếu được hoàn trả sẽ bị trừ đi 1 tháng học phí của chương trình mà học viên đang theo học.

67. Chính sách đối với việc thanh toán trễ hạn như thế nào?

Phụ huynh thanh toán học phí trễ sẽ phải đóng thêm một khoản phí là 0.1% học phí cho mỗi ngày trễ.

68. Phương thức thanh toán ra sao (tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng, v.v…)?

Có thể thanh toán bằng hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản.