Bạn đang ở: Tp. Hồ Chí Minh

(848) 3526 8833(848) 3962 1218

Tinh hoa giáo dục Canada cho tương lai toàn cầu‏

Maple Bear Toàn Cầu là một mạng lưới gồm hơn 250 trường nằm trong 14 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Trường Maple Bear Việt Nam. Tầm nhìn của Maple Bear là kết hợp tốt nhất các hoạt động giáo dục của Canada – một hệ thống lấy trẻ làm trung tâm – để mang lại giáo dục mầm non Canada cho trẻ em trên toàn thế giới.
Để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn giáo dục cao của Maple Bear được duy trì, Maple Bear Toàn Cầu tiến hành các chuyến thăm Kiểm định Chất lượng tại mỗi trường một hoặc hai lần mỗi năm với các nhà giáo dục có trình độ cao và các quản trị viên đến từ Canada. Các chuyến thăm này có giá trị cho các trường học giúp phát triển chuyên môn cho nhân viên, và đề xuất cho việc cải thiện và phát triển giáo viên, đưa ra những phản hồi và và đánh giá giúp nhà trường nâng cao chất lượng và phát triển.

Các giáo viên tại Maple Bear trong tháng 9/2015 đã tham gia buổi tập huấn được trình bày bởi chuyên gia giáo dục giàu kinh nghiệm đến từ Maple Bear toàn cầu. Sau chuyến bay từ Canada, bà Beverley đã dành toàn bộ thời gian để chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy 40 năm của mình với giáo viên của Maple Bear.

Chương trình tập huấn kéo dài 3 ngày cho giáo viên nước ngoài và 1 ngày cho giáo viên Việt Nam với rất nhiều chủ đề và câu hỏi được đặt ra từ giáo viên. Với kinh nghiệm dày dạn cũng như sự am hiểu cùng với những bài thuyết trình rõ ràng, dễ hiểu của bà Beverley, các giáo viên đã có những kiến thức, kỹ năng vô cùng bổ ích sau buổi tập huấn này.

a1

a2

Một trong những chủ đề tập huấn mà tất cả các giáo viên thấy đặc biệt hữu ích đó là làm thế nào để áp dụng “phương pháp đọc to” trong chương trình giảng dạy. Phương pháp tập huấn thật đơn giản, bà Beverley đọc một câu chuyện cho giáo viên và yêu cầu chúng tôi phân tích phương pháp. Khi phân tích phương pháp đọc truyện của bà, giáo viên đều nhận thấy rằng mỗi giáo viên đều có phương pháp khác nhau nhưng mọi người đều biết điều gì là quan trọng nhất khi đọc một câu chuyện cho trẻ.

Một trong những điều mà giáo viên thống nhất đó là – làm cho câu chuyện trở nên thần kỳ! Giáo viên càng tạo cho câu chuyện trở nên li kỳ, lí thú thì càng kích thích trẻ muốn nghe. Điều này bao gồm việc lựa chọn sách phù hợp khiến trẻ hứng thú, bao gồm thay đổi giọng điệu đa dạng cho các nhân vật khác trong trong truyện và dừng lại ở chi tiết kịch tính. Ngoài ra, chúng tôi cũng thảo luận về việc trẻ học được từ vựng mới từ hoạt động đọc to và thống nhất rằng sự tiếp thu từ vựng của trẻ được nâng cao khi giáo viên dừng câu chuyện tại nhiều điểm khác nhau để giải thích cho trẻ một số từ khó. Chúng tôi cũng cho rằng việc đặt câu hỏi mở ở cuối mỗi câu chuyện có thể giúp trẻ chia sẻ với các bạn và chia sẻ các thông tin liên quan từ câu chuyện. Điều này khuyến khích trẻ xắp xếp suy nghĩ của mình thành từ trong tiếng Anh và thúc đẩy khả năng tiếp thu ngôn ngữ.

Trong suôt đợt tập huấn, chúng tôi đã thảo luận rất nhiều chủ đề, bao gồm: các nền tảng của việc tiếp thu ngôn ngữ, các phương pháp giảng dạy tốt nhất tại Canada và áp dụng các phương pháp ấy trong lớp học, quan sát các lớp học Maple Bear trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng thực hành về các trung tập học tập khi giáo viên làm việc theo cặp và cùng thảo luận về phương pháp thành lập các trung tâm theo chủ đề của các lớp khác nhau.

Chúng tôi đã dành cả một ngày để tập huấn với các giáo viên trợ giảng về việc tăng cường phối hợp giữa giáo viên trong lớp. Hoạt động này cho chúng tôi thời igan thảo luận các vấn đề xảy ra trong lớp và cùng nhau bàn bạc đưa ra hướng giải quyết. Điều này giúp việc giao tiếp trở lên tốt hơn, thống nhất về quy trình cố định trên lớp để có thể quản lý hành vi hiệu quả với ảnh hưởng tối thiểu đến lớp.

Nhìn chung, tôi thấy buổi tập huấn rất bổ ích đối với tôi khi được chia sẻ ý tưởng với các đồng nghiệp và học hỏi từ kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp giảng dạy của Bà Beverley. Buổi tập huấn đã ảnh hưởng đến bước tiếp cận của giáo viên ở trên lớp và sau tập huấn chúng tôi đều cảm thấy mình đang thực hiện đúng và sát các nguyên tắc của hệ thống giáo dục Maple Bear.

Mỗi năm, Maple Bear toàn cầu cử một đại diện tới các trường Maple Bear trên khắp thế giới để Đảm bảo chất lượng giảng dạy và đưa ra những nhận xét giúp trường phát triển và cải thiện. Từ ngày 6 đến ngày 10/9/2014 Maple Bear vinh dự đón tiếp ông Don Farrow tới kiểm định chất lượng tại nhà trường. Tại Hà Nội, ông Farrow đã đến thăm mỗi trường học Maple Bear và gặp các cán bộ của trường từ Ban Giám hiệu, các điều phối viên, bộ phận chăm sóc khách hàng, giáo viên nước ngoài và Việt nam.

Trong khoảng thời gian này, ông đã có buổi Đào tạo dành cho phụ huynh tại Golden West Lake với chủ đề lợi ích của phương pháp học song ngữ, và những phương pháp giáo dục của Maple Bear. Ông cũng dành thời gian tham quan từng lớp học và quá trình giảng dạy, tham gia Lễ hội Trung Thu – được tổ chức hàng năm tại Maple Bear Việt Nam. Sau đó, vào ngày 9/9 ông tổ chức buổi gặp mặt giáo viên nước ngoài và đào tạo nghiệp vụ giáo viên tại Vincom.


Ông Farrow cho biết về những ấn tượng đối với những hoạt động chuyên nghiệp trong việc cung cấp các chương trình của Maple Bear tại 2 cơ sở. Trường Maple Bear Việt Nam đánh giá cao chuyến thăm và ghi nhận những đánh giá của ông Farrow trên quan điểm của Maple Bear toàn cầu.

Tháng 1 (27–30/1/2013), ông Rodney Briggs, Chủ tịch hệ thống trường Maple Bear toàn cầu tới thăm và làm việc tại các cơ sở của Maple Bear tại Việt Nam. Ông Briggs là người sáng lập hệ thống trường Maple Bear. Từ năm 1997, tới nay hệ thống đã có hơn 150 trường học trên toàn thế giới.
Vừa qua, ông đã có chuyến công tác hơn hai tuần làm việc và kiểm định chất lượng của các trường Maple Bear tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Trong dịp này, ông cũng tới làm việc với trường Maple Bear tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Trong chuyến công tác, ông Briggs có cơ hội gặp gỡ tất cả các giáo viên nước ngoài, thăm lớp học và làm việc với đội ngũ quản lý và các cán bộ nhà trường. Ông rất hài lòng với những gì quan sát được tại trường Maple Bear và tin tưởng vào sự phát triển của Maple Bear tại Việt Nam.


Trong chuyến thăm Maple Bear tại cơ sở Golden Westlake, Ông Briggs tiếp phóng viên chương trình “Việt Nam Góc nhìn của bạn” (Sharing Việt Nam) đài VTC10.

Chương trình là cuộc đối thoại thú vị của ông Briggs về việc thành lập trường Maple Bear, những ưu việt của phương pháp giảng dạy từ Canada, phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Ông chia sẻ những kinh nghiệm giáo dục trẻ nhỏ như làm sao để khơi gợi sự ham học hỏi và tư duy ở trẻ. Chương trình chắc chắn sẽ mang lại những thông tin bổ ích về phương pháp giáo dục trẻ cho
các bậc Phụ huynh
Quý vị có thể nhấn vào đường dẫn này để xem chi tiết cuộc phỏng vấn: http://www.maplebear.vn/index_no_ads.php?page=video_gallery

Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 12, Trường mầm non Canada Maple Bear chào mừng ông Art Pfeffer – đại diện Global Schools, Canada trong chuyến kiểm định chất lượng lần thứ hai trong năm 2012. Trong hai tuần, Ông Art đã đi thăm các trường Maple Bear tại Trung Quốc, Seoul – Hàn Quốc và Hà Nội – Việt Nam.

Ông Art có kinh nghiệm lâu năm trong ngành giáo dục mầm non, giảng dạy Ngoại ngữ Tiếng Anh và Quản lý giáo dục. Ngoài ra, ông còn là cử nhân ngành Nghệ Thuật và Giáo dục, Xã hội học, Giảng dạy Ngoại Ngữ Tiếng Anh và Quản lý giáo dục. Ông là hiệu trưởng của hệ thống giáo dục Manitoba. Ngoài việc rất thành công trong việc giảng dạy cho trẻ nhỏ, là lãnh đạo của nhóm hỗ trợ đặc biệt, phụ trách Phụ huynh và Học sinh, là trợ lý cho Hiệu trưởng ở Canada, ông Art đã thực hiện nhiều bài diễn thuyết tầm cỡ Quốc gia và Quốc tế về giảng dạy Ngoại Ngữ (Môn Tiếng Anh), Tự kỷ, Rối loạn hành vi, Quản lý sức khỏe cá nhân. Ông đã truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu đó cho các giáo viên tại Belize, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mexico và Brazil. Ông Art là trợ lý Giám đốc của Maple Bear Jongno Campus tại Seoul, Giám đốc Chương trình giảng dạy cho Maple Bear Hàn Quốc và Giám đốc trường Maple Bear tại Seoul.

Tại Hà Nội, ông Art đã đến thăm mỗi trường học Maple Bear và gặp các cán bộ của trường từ Ban Giám hiệu, các điều phối viên, bộ phận chăm sóc khách hàng, giáo viên nước ngoài và Việt nam. Ông Art đã tập huấn cho cán bộ nhà trường về các chiến lược hành vi tích cực và chia sẻ với giáo viên các phương pháp đọc sách cho trẻ em.

Trong chuyến đi này, ông Art rất ấn tượng với trường Maple Bear, sự chuyên nghiệp và cam kết của đội ngũ giáo viên. Ông đã đưa ra nhiều ý kiến tích cực ghi nhận những thành quả giáo dục mà Maple Bear đã đạt được. Bản báo cáo chi tiết của ông sẽ giúp nhà trường triển khai các kế hoạch để không ngừng nâng cao chất lượng.

Mỗi năm, Maple Bear toàn cầu cử một đại diện tới các trường Maple Bear trên khắp thế giới để đảm bảo chất lượng giảng dạy và đưa ra những nhận xét giúp trường phát triển và cải thiện. Từ ngày 8 đến 12 tháng 10 năm 2012, trường mầm non Canada Maple Bear tại Việt Nam hân hạnh được đón tiếp ông Tony Griffiths tới kiểm định chất lượng tại nhà trường.

Ông Griffiths hiện đang làm việc tại Seoul và là giám đốc trường Maple Bear toàn cầu khu vực Đông Nam Á. Ông Griffiths là một nhà giáo dục với hơn ba mươi năm kinh nghiệm tại Canada. Trong vòng 26 năm, ông đã tham gia quản lý nhiều trường tiểu học. Trong chuyến thăm này, ông Griffiths chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu với các giáo viên.

Trong khoảng thời gian một tuần, ông Griffiths đã đi thăm cả ba cơ sở và từng lớp học, quan sát các bài học và đưa ra các nhận xét giá trị về mọi khía cạnh hoạt động của nhà trường. Ông đã gặp từng giáo viên của trường Maple Bear tại Hà Nội, có buổi tập huấn chuyên môn về các kết quả cần đạt được trong giáo dục và đánh giá các giáo viên nước ngoài của trường Maple Bear.

Ông Griffiths sẽ cung cấp cho trường một báo cáo chi tiết về chuyến thăm của ông trong tương lai gần. Ông cho biết về những ấn tượng tích cực trong chuyến thăm. Ông cảm thấy mỗi cơ sở của trường đều hoạt động chuyên nghiệp trong việc cung cấp các chương trình của Maple Bear. Ông đã rất ấn tượng với chất lượng, các giáo viên, và mức độ hỗ trợ được cung cấp trong mỗi lớp học của chúng tôi. Trường Maple Bear Việt Nam đánh giá cao chuyến thăm và các nhận xét giá trị của ông Griffiths trên quan điểm của Maple Bear toàn cầu.

Từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 6 năm 2012, Phó Chủ tịch Maple Bear Global Schools Ltd tại Canada, ông Gerald Macleod đã tới thăm các trường Maple Bear để đảm bảo các hoạt động của nhà trường và đưa ra các đề xuất cải tiến giúp trường phát triển.

Ông Macleod từng là Giám Đốc Giáo dục Quốc tế tại Winnipeg; Giám đốc Giáo dục Quốc tế tại tỉnh Manitoba, và là một nhà tư vấn về Giáo dục quốc tế trên toàn cầu Từ năm 2007, ông là Phó chủ tịch của Trường Maple Bear Global Schools Ltd và chịu trách nhiệm xây dựng, thực hiện các chương trình giáo dục và đào tạo giáo viên của Maple Bear trên toàn thế giới.
Trong khoảng thời gian tới Việt Nam, ông đã đến thăm quan từng cơ sở Maple Bear Việt Nam, tham dự các lớp học và xem xét phương pháp giảng dạy của các giáo viên. Vào ngày 22/6 ông Macleod có buổi đào tạo dành cho Phụ huynh Maple Bear với chủ đề : “Tầm quan trọng của giáo dục sớm”, đồng thời trả lời câu hỏi của phụ huynh về phương pháp Giáo dục Canada và kế hoạch tương lai của trường Maple Bear Golbal School
Ông Macleod cho biết về những ấn tượng đối với những hoạt động chuyên nghiệp trong việc cung cấp các chương trình của Maple Bear tại các cơ sở. Trường Maple Bear Việt Nam đánh giá cao chuyến thăm và ghi nhận những đánh giá của ông Macleod trên quan điểm của Maple Bear toàn cầu.

Trong suốt khoảng thời gian từ ngày 16 đến 25-9, Trường mầm non Canada Maple Bear, Việt Nam đã vinh dự tiếp đón chuyến công tác từ Maple BearCanada tại Hàn Quốc. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ nâng cao chất lượng hàng năm do Tổ chức giáo dục toàn cầu, Global Schools tổ chức và được thực hiện tại tất cả các cơ sở của Maple Bear tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Paul và bà Aileen Bergan đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp giáo viên Maple Bearc có các ý tưởng mới mẻ, sự tự tin và hiểu biết vững chắc về triết lý của Maple Bear.

Hai chuyên gia giáo dục đã tập huận, đưa ra lời khuyên cho đội ngũ giáo viên cách thức triển khai chương trình giảng dạy cũng như kỹ năng giải quyết vấn đềcụ thể. Đội ngũ giáo viên cơ cơ hội đặt nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp giảng dạy của Maple Bear, kỹ năngquản lý lớp học hay về giáo dục mầm non nói chung. Hai chuyên gia có các buổi dự giờ, trao đổi với giáo viên và học sinh về giờ dạy.

Bà Thu Hải, giám đốc Maple Bear và ông Robert Wilson, hiệu trưởng của trường cũng làm việc với hai chuyên gia về các vấn đề hoạt động của trường. Với nhiều năm kinh nghiệm quản lý giáo dục ở Canada, Ông Paul có kiến thức sâu rộng về quản lý hoạt động trường học, quy mô từ nhỏ đến lớn. Ông Paul đưa ra lời khuyên về quản lý nhân viên, cơ sở vật chất, liên hệ giữa phụ huynh và nhà trường. Bà đưa ra chỉ dẫn giúp tăng cường mối liên kết giữa các trường và đáp ứng các chuẩn mực tiêu chuẩn giáo dục.

Thêm vào đó, hai chuyên gia cũng làm việc với đội ngũ tuyển dụng của trường vấn các ưu điểm của Maple Bear đối với phụ huynh trên toàn thế giới. Chuyên gia giải thích lý do tại sao Maple Bear có thể mở rộng trên khắp miền lãnh thổ và đều chiếm được nhiều cảm tình của phụ huynh.

Chúng tôi rất vinh dự khi được ông Paul và bà Aileen chủ trì hội thảo dành cho quý phụ huynh Hàn Quốc tại Thành phố Hổ Chí Minh, giới thiệu về các lợi thế của Maple Bear so với các chương trình học tiếng Anh thông thường. Phụ huynh tham gia hội thảo tích cực đặt câu hỏi và ra về với hiểu biết mới về chương trình.

Nhìn chung cuộc tham dự mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các trường mầm non Canada Maple Bear tại Việt Nam. Chuyến công tác thể hiện hiệu quả của các hoạt động do Tổ chức giáo dục toàn cầu, Global School tổ chức và thể hiện sự hợp tác giữa các trường Maple Bear trên toàn cầu. Mối quan hệ hợp tác giữa Maple Bear Việt Nam, Hàn Quốc, Canada là cách hữu hiệu để chia sẻ kinh nghiệm và cùng làm việc trong gia đình toàn cầu để không ngừng nâng cao chất lượng của các trường Maple Bear trên thế gới. Chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hợp tác như thế này nữa trong một ngày không xa.

Vui lòng nhấn vào đường link để xem một số hình ảnh về chuyến công tác.

Từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 27 tháng 11 vừa qua, Trường mầm non Canada Maple Bear được đón tiếp Ông Farrow đến làm việc tại trường trong khuôn khổ của chương trình kiểm định chất lượng nhà trường do Hệ thống Global Schools, Canada tổ chức. Ông Farrow đã có một buổi gặp mặt với Ban Giám Hiệu và các giáo viên trong trường. Ông dự giờ các lớp học và đưa ra những gợi ý về các phương pháp giảng dạy tốt nhất. Ông cũng trực tiếp tập huấn cho các giáo viên của trường Mầm non Canada Maple Bear về cách làm việc, giao tiếp hiệu quả với trẻ, cách tạo ra môi trường học tập hứng thú, an toàn và hấp dẫn cho trẻ.

Ông Farrow đã có trên 40 năm kinh nghiệm làm giáo viên, hiệu trưởng, quản lý, và giám đốc tại nhiều trường học ở Canada. Ông cũng có nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế tại Grenada, Myanmar. Ông từng làm Giám đốc Trường Quốc tế Canada tại Ai Cập, và làm Giám đốc cho 20 trường Maple Bear tại Brazil.

Với nhiều năm kinh nghiệm và những bằng cấp chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng Trường Mầm non Canada Maple Bear Hà Nội sẽ thu nhận được rất nhiều điều bổ ích từ chuyến thăm và làm việc của ông. Điều này sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình một cách hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc cho trẻ một cách toàn diện.

Kiểm định chất lượng là một hoạt động thường xuyên, độc lập do hệ thống Global Schools, Canada tổ chức nhằm đảm bảo cho tất cả các trường học của Maple Bear trên toàn thế giới tuân thủ theo tiêu chuẩn về chất lượng. Hơn thế, Global Schools hỗ trợ các trường để nâng cao chất lượng hoạt động.

Paul Bergan hoạt động trong lĩnh vực giáo dục suốt 36 năm qua. Trong suốt quá trình công tác với tư cách một nhà giáo dục, ông đã dạy chương trình âm nhạc cho tất cả các cấp học, K-12 cũng như các chương trình ngoại khóa thuộc nhiều cấp độ. Bergan còn có nhiều năm làm việc trong môi trường giáo dục với tư cách hiệu trưởng và nhà quản lý các trường trực thuộc một hệ trường lớn tại Manitoba, Canada.

Paul bắt đầu được đào tạo chuyên ngành sư phạm tại Minnesota, Hoa Kỳ, sau đó chuyển tới Canada và các vùng khác tại Hoa Kỳ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học vấn của mình.

Hiện tại, Bergan đang giữ cương vị Giám đốc đào tạo tại Maple Bear/Học viện văn hóa và ngôn ngữ, trường điểm của Maple Bear Hàn Quốc, tọa lạc tại thủ phủ Seoul. Tại Maple Bear/Học viện văn hóa và ngôn ngữ, Paul làm việc với một đội ngũ giảng dạy đông đảo; điều hành toàn bộ chương trình Maple Bear mầm non và tiểu học đồng thời quảng bá mở rộng vị thế của trường thành một trung tâm phát triển và đào tạo cán bộ giảng dạy chuyên nghiệp cho Maple Bear Hàn Quốc.

Bà Lenna Glade là Cựu giám đốc học thuật của Maple Bear Brazil. Bà có hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Bà có bằng thạc sĩ giáo dục. Bà đảm nhiệm vai trò giáo viên, hiệu trưởng, điều phối của Sở giáo dục và hiện đang là giảng viên của Trường đại học ở Bang Manitoba, Canada. Trong 10 năm gần gây Bà đã khởi xướng và thực hiện nhiều dự án giáo dục quốc tế với vai trò thành viên của Trường đại học Winnipeg. Ngoài chương trình thực tập sinh cho giáo viên tại Thailand, Bà Lenna thực hiện chương trình đào tạo cử nhân giáo dục tại Châu Á và Đào tạo sau đại học tại Brazil.

Bà Lenna đã đạo tạo giáo viên và làm việc với phụ huynh của các trường Maple Bear ở Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore. Bà là điều phối của Hội nghị thường niên của các chủ trường Maple Bear tại Brazil đồng thời phụ trách đào tạo giáo viên và kiểm định chất lượng tại các trường Maple Bear tại Việt Nam.

Bà Beverley Bennett bắt đầu sự nghiệp giáo dục tại Canada. Trong hơn 33 năm, bà đã đảm nhận nhiều vị trí khác nhau bao gồm giáo viên, chuyên gia tư vấn, phó hiệu trưởng và hiệu trưởng các trường học tại Bang Quebec và Ontario.

Trong 8 năm tiếp theo trong sự nghiệp của mình, bà làm việc với trong cương vị giáo viên/chuyên gia tư vấn cho trường quốc tế ở Anh, Ai Cập, Qatar, Tanzania, Thái Lan và Ý.
Trong 9 năm gần đây, bà hợp tác với Maple Bear trong nhiều dự án khác nhau. Một số thành tựu nổi bật như bao gồm việc thành lập các trường học ở Brasilia, Guadalajara Mexico, và Seoul, Hàn Quốc; đào tạo giáo viên tại nhiều trường ở Brazil, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam; tổ chức nhiều hội thảo về dạy ngôn ngữ cho giáo viên, thực hiện kiểm định chất lượng cho Maple Bear Canada tại Mexico, Hàn Quốc, Brazil và Trung Quốc. Bà cũng cung cấp tập huấn cho các nhà quản lý giáo dục ở TrungQuốc, cố vấn cho các nhà quản lý trường học tại Brazil và gần đây nhất ở Tiểu vương quốc Arập thống nhất.
Bà Beverley là giảng viên của Đại học Winnipeg và gần đây đã tổ chức nhiều khóa đào tạo giáo viên ở Braxin, Trung Quốc và Thái Lan. Bà tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục ở Đại Học McGill.

Bà Aileen Bergan tham gia giảng dạy trong suốt 30 năm qua. Aileen tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non tại Manitoba, Canada. Aileen sau đó giảng dạy tại 7 trường tiểu học và 2 trường trung học phổ thông. Về sau, cô tiếp tục được đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho trẻ khuyết tật, trẻ với nhu cầu đặc biệt và chương trình Reading Recovery cho trẻ em 6 tuổi. Bà còn hoạt động ở mảng phát triển chương trình thuộc bộ phận hỗ trợ học sinh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Hiện tại, Bà đang công tác dưới cương vị Giám đốc đào tạo của Maple Bear Hàn Quốc tọa lạc tại Seoul, nơi bà có cơ hội truyền đạt cho giáo viên và các giám đốc đào tạo trong hệ thống về chương trình và phương pháp giảng dạy tại Maple Bear.